[Giữa Môi] 26 – Mây

Giữa Môi

Tác giả: Thuận Tụng Thương Kỳ
Chương 26. Cậu cho tôi thử xem?
Editor: Mây


Ngụy Dư Hoài im lặng. Rượu làm cho con người ta trở nên vô cùng yếu đuối, cậu vốn tưởng rằng tại chức lăn lộn nhiều năm như vậy thì hẳn là học được kĩ năng che giấu cảm xúc. Nhưng bỗng nhiên cậu bị bạn trai cũ trách móc một trận, vẫn kìm nén không được mà tức giận, rồi lại thất vọng, thậm chí còn tự trách mình.

“Không sao đâu, cõ lẽ hai ngày nay tôi được anh chiều đến nỗi hàm hồ rồi.” Ngụy Dư Hoài cười gượng, “Xin lỗi, tôi về phòng điều chỉnh một chút, sẽ cố gắng không làm anh cụt hứng.”

Sở Hòa thấy đau lòng vô cớ, cái thứ đang đập thình thịch kia cứ như bị kim đâm vào. Nhìn thấy vẻ mặt chua xót cùng ánh mắt hơi rưng rưng còn khó chịu hơn ăn cơm cà ri hạt dài vừa cay vừa mặn.

“Cậu… Vẫn ổn chứ?” Sở Hòa thăm dò, nói: “Về phòng cũng chán lắm, cậu có một mình thì làm được gì? Không bằng tôi theo cậu.”

“Ăn cái gì ngọt này, cắn ống hút nữa, giải tỏa một chút.” Ngụy Dư Hoài quay lưng lại, tấm lưng nhẵn nhụi hơi hơi thẳng lên, không biết có phải lau mắt hay không, “Tôi vô dụng quá. Ai ở bên tôi cũng xúi quẩy, như vậy không ổn, chẳng ổn.”

Vẻ mặt ấy hệt như một đứa trẻ tập tễnh học đi, ngã rồi thì tự mình đứng dậy, còn nắm thành nắm tay nhỏ tự cổ vũ “Không được khóc nhé” rồi sau đó lại tiếp tục ngã.

Từ nhỏ, Sở Hòa đã ghét an ủi người khác nhất, nhưng lúc này đây anh cũng rất muốn ôm bóng lưng này.

Bước chân nhanh hơn não, hai chân anh bất giác đi đến phía tiền sảnh, hai tay ôm lấy cái eo săn chắc.

Sở Hòa bị hành động theo bản năng này làm cho giật mình, nhưng người trong lồng ngực tựa như cũng không ghét bỏ cái ôm. Thậm chí lúc lâu sau cậu mới lộ ra vẻ yếu ớt của chính mình, đưa lưng về phía anh mà khóc ra tiếng.

Lần đầu tiên Sở Hòa biết được, người con trai cầm ly nước hình chú hổ nhỏ cười ngọt ngào cũng sẽ tủi thân đến như vậy, khiến cho con người ta mềm lòng đi.

“Đừng tự trách nữa nhé, tôi thấy cậu chính là người bạn đời rất tốt.” Sở Hòa cũng chẳng biết mình đang nói cái gì, dứt khoát ba hoa cho rồi, “Có thể không quá hoàn hảo, nhưng có người nào mà hoàn hảo được chứ? Dù sao thì cậu tuyệt đối không tệ giống như lời Yến Hoằng Tế nói đâu.”

Giọng nói của người trong lồng ngực đục khàn trầm ấm, “Anh còn chưa thử, sao biết được? Có lẽ là tệ thật…”

Người dân vừa mới gặp ở nhà ăn xe lửa đều đã ăn xong brunch[1], mang theo túi lớn túi nhỏ đồ ăn vừa nói vừa cười đi qua đại sảnh. Đủ loại nước hoa nồng nặc hòa trộn lại với nhau, có mùi hương liệu hồng trà, trong đại sảnh xông lên nghi ngút.

[1] Brunch: là từ ghép của bữa anh sáng (breakfast) và bữa ăn trưa (lunch) và có nguồn gốc từ Anh.

Sở Hòa thề rằng, não anh bây giờ là bị xông đến nỗi không còn nghe lời nữa mới có thể nói ra mấy lời tiếp theo.

Người có đầu óc đang mơ màng nói mấy lời không rõ ràng, không có vấn đề gì đâu nhỉ?

Ngụy Dư Hoài tỉnh táo không ít, lẩm bẩm cầm lấy mắt tin trong tay Sở Hòa, đeo lên lại.

Phía sau đột nhiên truyền đến âm thanh nhẹ nhàng: “Vậy cậu cho tôi thử xem, không phải là sẽ có đáp án hay sao?”

Mắt kính lóe lên ánh sắc bén.

Ngụy Dư Hoài xoay người, kinh ngạc nhìn Sở Hòa từ đầu đến chân.

“…Hình như tôi lại làm cậu hiểu lầm rồi.” Sở Hòa im lặng một giấy, lập tức sửa lời, “Cậu đừng nhìn tôi với ánh mắt này chứ? Tôi cũng không có ý đồ gì với cơ thể cậu hết, lại càng không nghĩ lợi dụng người ta lúc gặp khó khăn.”

Ấn đường của Ngụy Dư Hoài hơi giãn ra, vẻ mặt cảnh giác vừa rồi cũng tan thành mây khói.

“Không phải cậu vướng bận chuyên tình cảm của mình sao? Vừa rồi hai ta còn phối hợp đánh rất xuất sắc. Tôi thiếu chàng thơ, cậu thì thiếu đáp án. Dù sao lộ trình cũng nửa tháng, thật ra không được, tôi có thể gắng gượng… làm bạn trai hai tuần của cậu?”

Quá vô lý.

Sở Hòa còn không tin lời này là từ miệng anh nói ra.

Nhưng đề nghị này chính là tự nhiên nói ra khỏi miệng như thế, vì vậy Sở Hòa bị mình dọa giật mình. Hóa ra… vậy mà nó tồn tại trong tâm trí anh à?

4 bình luận về “[Giữa Môi] 26 – Mây

  1. Có lẽ ngay từ cuộc điện thoại đầu tiên anh đã để ý ngta rồi😌

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close